ปัจจุบัน กรมบัญชีกลางเป็นผู้เบิกจ่ายเงินบำนาญ
รายเดือนและโอนเข้าบัญชีให้ข้าราชการบำนาญ กคล.
จะทำหน้าที่แจ้งหนี้ของข้าราชการบำนาญทั้งหมดให้
กรมบัญชีกลาง
สปชส. ยังคงเป็นสำนักเบิกเงินเดือนเหมือนเดิม
หากมีข้าราชการ/ลูกจ้างประจำ เกษียณ, ลาออก, เสียชีวิต
สปชส. จะเป็นผู้ทำเรื่องเสนอคลังเขตที่ดูแล สปชส.
ของจังหวัดนั้น ๆ เพื่ออนุมัติสั่งจ่ายเงิน ไม่ใช่ กคล.
เดิม สำนักเบิกเงินเดือนแต่ละแห่ง ส่งเฉพาะเอกสาร
เช่น ข้าราชการเกษียณอายุ กรอกแบบ 5300 พร้อมหลักฐาน
ส่งคลังเขต
ปัจจุบัน กรมบัญชีกลางได้ปรับปรุงระบบบำเหน็จ
บำนาญใหม่ ตั้งแต่ 1 กค.52 สำนักเบิกเงินเดือนที่จะทำ
เรื่องขอเบิกบำเหน็จบำนาญ ต้องเข้าระบบ ขอรหัสลงทะเบียน
ในระบบ และบันทึกข้อมูลเข้าระบบ เมื่อส่งข้อมูลเข้าระบบ
เรียบร้อยแล้ว ต้องนำส่งเอกสารให้คลังเขตด้วย
ขอให้เข้าไปดูคู่มือระบบใหม่ ได้ที่
WWW.cgd.go.th (หัวข้อ เงินเดือนและบำเหน็จบำนาญ)
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร 1403
|