Intranet of PRD : : อินทราเน็ต กรมประชาสัมพันธ์
   
   
 
 
 
วัตถุประสงค์ :
เพื่อถาม - ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ ด้านการเงิน งบประมาณ การบัญชี การพัสดุ ระบบ GFMIS และติดตามการประสานงานต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่กองคลัง จะเป็นผู้ตอบคำถาม ดังนั้นกรุณาตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังข้างต้นเพื่อประโยชน์แก่ท่าน และองค์กร

Home    กลับหน้าหลัก    ตั้งคำถามใหม่     Admin

การจัดจ้าง
หากการจัดจ้างเข้าลักษณะแบ่งซื้อแบ่งจ้าง และมีการปฏิบัติมาอยู่แล้ว ต้องการแก้ให้ถูกต้อง
1.มีวิธีปฏิบัติอย่างไร
2.หากไม่แก้เข้าข่ายความผิดใด มีผลย้อนหลังหรือไม่
3.เข้ามาทำงานเบิกจ่ายต่อให้ ไม่ยอมทำอย่างที่ทำกันมา และขอทำให้ถูกต้อง แต่ผู้มีส่วนได้เสียไม่ยอม (ซีสูงกว่าด้วย) จะทำอย่างไร
4.ภรรยาเป็นกรรมการตรวจรับ สามีเป็นผู้รับจ้างโดยใช้วิธีเบิกจ่ายแบบตกลงราคาเข้าลักษณะแบ่งซื้อแบ่งจ้าง ถือว่าเป็ยผลประโยชน์ขัดแย้งหรือไม่
 นายหลังเขา/อื่นๆ   IP : (221.128.117.156)_ 25 พ.ค. 2549 15:52:21    


การแบ่งซื้อแบ่งจ้างคือการแบ่งแยกวงเงินจัดซื้อหรือจัดจ้างเพื่อให้อำนาจสั่งซื้อสั่งจ้างเปลี่ยนแปลงไปจากที่กำหนดในระเบียบฯ ถ้าดำเนินการไปแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ การดำเนินการให้ถูกต้อง คือรวบรวมความต้องการใช้พัสดุชนิด ประเภทเดียวกันแล้วดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในคราวเดียวกัน ส่วนความผิดในการแบ่งซื้อแบ่งจ้างเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่รัฐถ้ามีการตรวจพบจะมีความผิดวินัยทางงบประมาณและการคลัง มีโทษปรับทางปกครองชั้นที่ 4 หาอ่านรายละเอียดเรื่องโทษปรับทางปกครองความผิดวินัยทางงบประมาณและการคลังได้จากระเบียบ คตง. ว่าด้วยวินัยทางงบประมาณและการคลัง พ.ศ. 2544  

 อรอนงค์ IP : (172.16.80.238) 26 พ.ค. 2549 16:16:05 ผู้ตอบคนที่ : 1กลับขึ้นด้านบน

1


[ ปิดหน้าต่างนี้ ]


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน
และหากข้อความใดใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ที่ระบบไม่สามารถจะกลั่นกรองคำหยาบได้ ผู้ดูแลระบบจะทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบทันที
 
 
กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีย์สัมพันธ์ ถ.พระราม 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ : 0-2618-2323 - 40  โทรสาร : 0-2618-2364, 0-2618-2399  E-mail : intraweb@prd.go.th