Intranet of PRD : : อินทราเน็ต กรมประชาสัมพันธ์
   
   
 
 
 
วัตถุประสงค์ :
เพื่อถาม - ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ ด้านการเงิน งบประมาณ การบัญชี การพัสดุ ระบบ GFMIS และติดตามการประสานงานต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่กองคลัง จะเป็นผู้ตอบคำถาม ดังนั้นกรุณาตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังข้างต้นเพื่อประโยชน์แก่ท่าน และองค์กร

Home    กลับหน้าหลัก    ตั้งคำถามใหม่     Admin

การเบิกจ่ายเงินระบบGFMISของหน่วยงาน สคท.
ตามกระทู้ที่ 00301 ฝงป.กคล.ได้ตอบกระทู้ว่าให้ สวท.สอนการเบิกจ่ายเงินระบบ GFMIS ให้ สคท.ดำเนินการเบิกจ่ายเองนั้น ผมดูจากเอกสารหนังสือที่อ้างถึงคือหนังสือ กคล.ฝงป.ที่นร0202.02/14268/49 ลว. 9พ.ย.49 เรื่อง การเบิกจ่ายเงินของหน่วยงาน SDU นั้น ผมยังไม่เห็นมีการสั่งการให้ สคท.ทั่วประเทศดำเนินการเลยเพียงแต่ระบุให้หน่วยงานที่เบิกจ่ายเงินผ่าน สปข.1-8 เท่านั้น แต่ถ้าหาก สคท.ต้องดำเนินการเบิกจ่ายเองก็ไม่ขัดข้อง(เฉพาะหน่วยงานที่ผมปฏิบัติเท่านั้นนะครับเพราะบางแห่งอาจจะยังไม่พร้อมแล้วแต่ความพร้อมของบุคลากรซึ่งปัจจุบันหน่วยงานของผมก็เริ่มเบิกจ่ายเองแล้ว) ผมขอถาม ฝงป.กคล.ดังนี้นะครับ
1. รหัสหน่วยเบิกจ่ายใช้ของ สวท.เป็นหน่วยเบิกจ่ายใช่หรือไม่
2. ศูนย์ต้นทุนใช้รหัสของ สคท.ใช่หรือไม่
3. การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อเบิกจ่ายใช้บัญชีของ สวท.หรือ สคท.
4. การ ENCRIP FILD & LOADER ใช้ PASS WORD ของ สวท.หรือ สคท. เพราะ จนท.การเงินคนก่อนเคยบอกว่าปีที่ผ่านมา (ปีงบ 49)ไม่สามารถใช้ รหัสของ สคท.เข้าไปดำเนินการได้ ต้องใช้รหัสของ สวท.ตลอด
5. การจัดเก็บเอกสารเบิกจ่ายไว้ตรวจสอบ สวท.หรือสคท.หน่วยไหนเป็นหน่วยจัดเก็บ ในกรณีหน่วยเบิกจ่ายเป็น สวท.
6. การจัดทำรายงานการเบิกจ่ายและบัญชีเดิม สวท.เป็นผู้รายงานเมื่อ สคท.มาทำการเบิกจ่ายเองจะต้องทำรายงานทั้งหมดเองใช่หรือไม่
7. การจัดทำบัญชีระบบเกณฑ์คงค้างอยากให้ กคล.เป็นเจ้าของเรื่องจัดการฝึกอบรมให้แก่ จนท.สคท.ทั่วประเทศด้วยเพราะ สวท.บางแห่ง จนท.การเงินย้าย จนท.ที่มาดำเนินการคนต่อมาอาจจะเป็น จนท.ใหม่ หรือช่างเทคนิคที่ไม่เคยอบรมในระบบ GFMIS มาก่อนเลย
8. สคท.บางแห่งมีข้าราชการเป็นช่างเพียงคนเดียวเท่านั้นหรืออาจจะมีลูกจ้างประจำในตำแหน่งอื่นๆที่มิใช่ตำแหน่งช่าง
9. ขอให้ กคล.ช่วยแก้ปัญหาให้กับ สคท.ต่าง ๆ ที่อาจจะเบิกเงินผิดพลาดทั้งตัวเงินและการหักภาษี ณ ที่จ่าย ด้วยเพราะเป็นมือใหม่กันทั้งนั้น
 สคท.   IP : (203.188.58.21)_ 18 ธ.ค. 2549 16:34:28    


ฝงป. ขอตอบในข้อที่ 1 และ 2 ค่ะ
1.ใช่ค่ะ ใช้รหัสหน่วยเบิกจ่ายของ สวท. 
2.ถ้า สคท. เป็นคนเบิกจ่ายต้องใช้ศูนย์ต้นทุนของ สคท. เองค่ะ
และขอให้ระมัดระวังในการเบิกด้วย อย่าให้เกินวงเงินที่ได้รับจัดสรรนะคะ
สำหรับข้อ 3-9 / ฝ่ายการเงิน และฝ่ายบัญชี จะเป็นผู้ตอบค่ะ

 ธนภร ฝ่ายงบประมาณ IP : (172.16.11.96) 19 ธ.ค. 2549 07:32:59 ผู้ตอบคนที่ : 1กลับขึ้นด้านบน

1


[ ปิดหน้าต่างนี้ ]


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน
และหากข้อความใดใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ที่ระบบไม่สามารถจะกลั่นกรองคำหยาบได้ ผู้ดูแลระบบจะทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบทันที
 
 
กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีย์สัมพันธ์ ถ.พระราม 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ : 0-2618-2323 - 40  โทรสาร : 0-2618-2364, 0-2618-2399  E-mail : intraweb@prd.go.th