Intranet of PRD : : อินทราเน็ต กรมประชาสัมพันธ์
   
   
 
 
 
วัตถุประสงค์ :
เพื่อถาม - ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ ด้านการเงิน งบประมาณ การบัญชี การพัสดุ ระบบ GFMIS และติดตามการประสานงานต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่กองคลัง จะเป็นผู้ตอบคำถาม ดังนั้นกรุณาตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังข้างต้นเพื่อประโยชน์แก่ท่าน และองค์กร

Home    กลับหน้าหลัก    ตั้งคำถามใหม่     Admin

วิธีปฎิบัติเรื่องการคำนวณค่านายหน้า
ตามที่ กคล ได้แจ้งเวียนซ้อมความเข้าใจเรื่องค่านายหน้า 20% อยากจะให้ กคล ได้เป็นพี่เลี้ยง/เจ้าภาพในเรื่องของการปฎิบัติเพื่อให้เป็นไปในทางเดียวกัน เช่น เรื่องการรับ-ส่งและการโอนเงิน รวมถึงรายละเอียดของการบันทึกบัญชี เพราะนอกจากจะเกี่ยวเนื่องกับการนำส่งรายได้แผ่นดิน 25%แล้วยังจะต้องจัดทำภาษีซื้อ/ภาษีขาย นำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย เท่าที่ผ่านมา เรื่องเดิม(การนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม)เจ้าหน้าที่ก็ยังปฎิบัติกันไม่ค่อยจะถูกต้อง ถึงตอนนี้ จะต้องมีเรื่องค่านายหน้าเข้ามาอีก ไหนจะต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย (ค่านายหน้า10%อีก) เห็นควรให้ กคล.เรียกเจ้าหน้าที่การเงิน/หรือที่เกี่ยวข้องไปหารือ/อบรมให้ปฎิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกันจะดีกว่าที่จะมาเรียกแก้ไขกันที่ละเขต เท่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การเงินต้องเสาะแสวงหาแนวทางปฎิบัติกันเอง ต้องสอบถามแต่ะละเขตกันเองว่าทำกันอย่างไร ก็ต้องขอความอนุเคราะห์มา ณ ที่นี้ด้วย หวังว่าคงจะได้รับข่าวดี ขอขอบคุณล่วงหน้า
 ผู้น้อยต่างแดน/สลก.   IP : (203.188.52.201)_ 26 พ.ค. 2550 17:39:46    


          ตามหนังสือที่ กคล. แจ้งเวียนซ้อมความเข้าใจ ได้อธิบายขั้นตอนการปฏิบัติให้ทราบแล้ว  ซึ่ง สปข. แต่ละแห่งต้องถือปฏิบัติแนวเดียวกัน
          หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 1403

  นันธิยา ฝกง IP : (172.16.1.181) 04 มิ.ย. 2550 08:26:56 ผู้ตอบคนที่ : 1กลับขึ้นด้านบน

1


[ ปิดหน้าต่างนี้ ]


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน
และหากข้อความใดใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ที่ระบบไม่สามารถจะกลั่นกรองคำหยาบได้ ผู้ดูแลระบบจะทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบทันที
 
 
กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีย์สัมพันธ์ ถ.พระราม 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ : 0-2618-2323 - 40  โทรสาร : 0-2618-2364, 0-2618-2399  E-mail : intraweb@prd.go.th