|
|
|
 |
|
วัตถุประสงค์ : เพื่อถาม - ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ ด้านการเงิน งบประมาณ การบัญชี การพัสดุ ระบบ GFMIS และติดตามการประสานงานต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่กองคลัง จะเป็นผู้ตอบคำถาม ดังนั้นกรุณาตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังข้างต้นเพื่อประโยชน์แก่ท่าน และองค์กร
|
|
การหักค่าธรรมเนียมการโอนเงินรายได้ |
|
|
|
ได้รับเงินโอนจากกองคลัง - ค่าจ้างชั่วคราวปี 51 เมื่อปลายเดือน พย.50
Statement แจ้งยอดเงิน 100,060 บาท หักค่าธรรมเนียม 8 บาท จึงได้บันทึกบัญชีเงินรับโอนจากกองคลัง 100,052 บาท ต้นเดือน ธค.50 ได้รับหนังสือแจ้งการโอนเงินจากกองคลัง ยอดเงิน 100,060 บาท ทำให้ยอดเงินขาดไป 8 บาท อยากทราบว่าในส่วนของค่าธรรมเนียมการโอนจะให้หน่วยงานรับผิดชอบ หรือกองคลังรับผิดชอบ เพราะที่เคยปฏิบัติมากองคลังจะขออนุมัติเบิกค่าธรรมเนียมการโอนอยู่แล้ว แล้วครั้งนี้จะให้ทำอย่างไร เพราะถ้าจะให้หน่วยงานตัดยอด 8 บาท ก็ควรจะส่งใบโอนมาเก็บเป็นหลักฐานหน่วยงานด้วย เพื่อจะได้ขออนุมัติหักเป็นค่าธรรมเนียมการโอน เนื่องจากเมื่อส่งหลักฐานให้หน่วยตรวจสอบภายในตรวจ เงิน 8 บาท จะได้ไม่ขาดหายไป...
|
|
ผู้ได้รับเงินโอน/อื่นๆ
IP : (10.10.2.246)_ 17 ธ.ค. 2550 13:59:43
|
|
ยอดตามที่แจ้งไป จะรวมค่าธรรมเนียมด้วย ซึ่งเงินที่ กคล.
แจ้งให้ธนาคารโอนจะหักค่าธรรมเนียม 16 บาท เงินที่ได้รับ
ค่าจ้างรวมประกันสังคมนายจ้าง = 100,044 บาท
แต่ธนาคารหัก ไปแค่ 8 บาท จึงทำให้ยอดที่ส่งเกินไป 8 บาท
ขอให้ดูรายละเอียดใบแนบที่ กคล.ส่งจะยอดแจ้งไว้
หากสงสัย โทร 1403
| นันธิยา ฝกง IP : (172.16.11.75) 18 ธ.ค. 2550 13:18:43 ผู้ตอบคนที่ : 1 |  |
[ ปิดหน้าต่างนี้ ]
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และหากข้อความใดใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ที่ระบบไม่สามารถจะกลั่นกรองคำหยาบได้ ผู้ดูแลระบบจะทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบทันที
|
|
|
|
|
|
|